Bật mí cách tăng chiều cao trong vòng 1 tuần

Từ xa xưa, vóc dáng luôn là yếu tố thẩm mỹ đầu tiên khi nói đến cái đẹp của một người. Sở hữu một vóc dáng đẹp với chiều cao lý tưởng luôn là mơ ước của mỗi chúng ta. Nhưng do nhiều yếu tố tác động đến quá trình phát triển chiều cao nên bạn chỉ sở hữu 1 chiều cao khiêm tốn. 

Vậy làm sao để tăng chiều cao nhanh chóng? Chiều cao có thể tăng trong 1 tuần hay không? Cách tăng chiều cao trong vòng 1 tuần như thế nào? Cùng khám phá những tuyệt chiêu tăng chiều cao dưới đây nhé!

Liệu có thể tăng chiều cao trong vòng 1 tuần được không?

Độ dài của xương là yếu tố chính quyết định chiều cao của một người. Tuy nhiên, quá trình phát triển của xương không đơn giản, xương cần thời gian dài để tổng hợp và hấp thu các dưỡng chất giúp đẩy nhanh quá trình phân bào ở sụn.

Thông thường, cơ thể chúng ta sẽ tích lũy được rất nhiều dưỡng chất, năng lượng cần thiết để “nuôi dưỡng” xương dài ra thông qua việc ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày. Nhưng tỷ lệ phát triển của xương trong vòng một ngày là rất nhỏ.

tang chieu cao

Từ đó có thể khẳng định, chỉ trong vòng bảy ngày (tức một tuần) chiều cao của mỗi người sẽ không tăng đáng kể. Để thúc đẩy chiều cao tăng nhanh trong một tuần dường như là một ý niệm xa vời, thậm chí là “bất khả thi”.

Mặc dù vậy, nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh chóng thì bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo dưới đây. Tuy không làm cơ thể bạn cao lên thật sự nhưng nó sẽ giúp bạn đánh lừa được thị lực của người khác.

Mẹo tăng chiều cao nhanh chóng

Sở hữu một chiều cao không như mong đợi? Đừng quá lo lắng, vì bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình trong mắt người đối diện bằng các mẹo tăng chiều cao.

Chọn trang phục 

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình thông qua những tips lựa chọn trang phục thông minh.

chon trang phuc

Nguyên tắc khi chọn trang phục cho những bạn “chân ngắn” là:

  • Chọn trang phục đơn sắc, ít họa tiết nhất có thể.
  • Chọn những trang phục “hack dáng” như quần cạp cao, quần ống suông và rộng.
  • Ưu tiên những chiếc chân váy ngắn, chiều dài trên đầu gối một chút nhé. Nếu bạn chọn váy liền, hãy chọn những chiếc váy liền dài quá gối, tuy nhiên hãy đảm bảo váy của bạn không có quá nhiều họa tiết.
  • Không chọn trang phục có họa tiết kẻ ngang.

Độn giày

Nếu là phái nam, hãy cố gắng chọn cho mình những đôi giày thể thao, giày tây độn gót, hoặc có thể mua riêng miếng độn giày. 

Đối với phái nữ, hãy “kết thân” với những đôi giày cao gót dần đi nhé. Tuy nhiên, cố gắng làm quen với những chiếc giày mũi nhọn.

Phụ kiện

Những loại phụ kiện mang theo trên người cũng có thể “tố cáo” chiều cao của bạn. Do đó, hãy “nói không” với những dây thắt lưng bản to, túi xách to hay bất kỳ một phụ kiện nào có kích cỡ lớn nhé.

5 cách tăng chiều cao hiệu quả

Nếu không thể tăng chiều cao trong vòng 1 tuần, bạn nên đặt mục tiêu chạm đến số đo chiều cao lý tưởng bằng việc bắt tay vào thực hiện 5 cách tăng chiều cao hiệu quả dưới đây:

1. Thực đơn tăng chiều cao trong 1 tuần

Chế độ dinh dưỡng tác động rất lớn đến sự tăng trưởng của chiều cao. Vì vậy, xây dựng thực đơn thích hợp và chú trọng các thành phần dinh dưỡng cần thiết như protein, canxi, vitamin D, vitamin K2, chondroitin. 

Bên cạnh đó, thực đơn tăng chiều cao cũng nên có mặt những khoáng chất cần thiết khác như: magie, kẽm, mangan, sắt, acid folic và DHA, các loại vitamin khác,… 

thuc don tang chieu cao

Những dưỡng chất này có trong rất nhiều thực phẩm tăng chiều cao như đậu phộng, đậu nành, mầm lúa mì, rau củ quả tươi, các loại ngũ cốc,…

Xem thêm: 10 loại thuốc tăng chiều cao tốt nhất hiện nay – Review chi tiết.

2. Bài tập tăng chiều cao

Kéo dài cột sống là một trong những cách đơn giản nhất để tăng chiều cao trong một tuần. Bạn có thể kéo dài cột sống, đặc biệt tốt cho những người đã qua độ tuổi dậy thì bằng những bài tập tăng chiều cao điển hình như: Bóng đá, bóng rổ, tennis, bơi lội, chạy bộ, nhảy dây, đu xà đơn,… 

Ngoài ra, một số bài tập hữu ích khác như ngồi thiền, các bài tập yoga tăng chiều cao (gợi ý các tư thế: Đạp chân sau, nằm kéo chân, ngồi với bàn chân, rắn hổ mang, bơi trên cạn,…).

Chơi các môn thể thao và tập luyện các bài tập trên một cách đều đặn sẽ làm sản sinh ra các hormone cần thiết và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. 

3. Ngủ đủ giấc

Một cách tăng chiều cao lý tưởng và vô cùng hiệu quả cho tất cả mọi người đó chính là ngủ đủ giấc. Nghiên cứu cho thấy, trong quá trình bạn ngủ, các hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất. 

ngu du giac

Ngủ đủ giấc không những giúp cơ thể sản xuất ra lượng lớn hormone tăng trưởng, việc ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể, tinh thần hồi phục sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi.

4. Tắm nắng vào buổi sáng

Nắng buổi sáng sớm luôn là nắng lành mạnh, do đó khi tắm nắng vào buổi sáng cơ thể sẽ hấp thụ một lượng vitamin D tự nhiên đáng kể. Vitamin D sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi tối đa và không bị đào thải ra ngoài. Do đó, hãy cố gắng dậy thật sớm và duy trì việc tắm nắng 15 phút mỗi ngày nhé.

5. Giữ cân nặng phù hợp theo độ tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chiều cao luôn chịu một tác động không hề nhỏ từ cân nặng. Mặc dù trẻ con thừa cân hay béo phì trông có vẻ khá cao lớn hơn so với bạn bè cùng trang lứa. 

Tuy nhiên, chiều cao của chúng lại có xu hướng bị chững lại khi đến tuổi dậy thì. Mặt khác, việc giảm cân làm cho cơ thể thiếu đi các dưỡng chất, lâu dài làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của chiều cao. Do đó, cách tốt nhất là hãy cố gắng duy trì một cân nặng phù hợp với độ tuổi nhé.

Xem thêm: 10 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ

Hy vọng những gợi ý về các cách tăng chiều cao trong vòng 1 tuần trên đây sẽ hữu ích đối với bạn!

Tư vấn
Chat ngay